24.9.09

Laos - Day 3 [05/09]

Ngày của nước kayaking, tubing, jumping

Sau một buổi chiều để bao tử hoạt động quá mức, sang thức dậy thông thường sẽ rất đói và muốn ăn ngấu nghiến gì đấy. Maylyn vừa là nhà nghỉ và cũng là nhà hàng, may là thế chỉ cần bước vài bước là đã có thức ăn ở đấy noodle soup với thịt bò và một ly sữa cho bữa sáng, chuẩn bị cho một ngày hoạt động ngoài trời.
Chúng tôi lại lội ngược băng qua cây cầu và đứng ở đường chính để đợi xe đến rước, đếm chừng vài ba chiếc tuk tuk chạy dọc ngang với rất thuyền kayak treo trên trên nóc. Đúng 9am một đội gồm rất nhiều anh hướng dẫn Lào dễ thương và các bạn đi cùng đã chờ sẵn trên xe. Tôi và Thương là 2 người cuối cùng lên xe cho chuyến hành trình của ngày.

Chúng tôi ngồi cùng 1 cặp giáo viên người Anh dạy học tại Tây Ban Nha và 2 chị em Barbara và Joanna người Mỹ gốc Ba Lan nói huyên thuyên không ngừng nghỉ. Họ nhiệt tình sôi nổi và hỏi mọi chuyện những tip du lịch vòng quanh châu Á từ cặp người Anh. Clare và Den rất là xứng đôi, họ làm việc cùng nhau và du lịch cùng nhau cùng tận hưởng cuộc sống.

Xe chở chúng tôi đền đầu con sông Nậm cách Vangvieng khoảng 18km, gần Elephant cave từ đấy chúng tôi sẽ tham quan hang động trekking một đoạn băng qua cánh đồng lúa. Tubing cũng khá là thú vị, mỗi người được sắm 1 đèn pin đeo trên đầu ngồi trên chiếc phao di chuyến bằng cách kéo sợi dây đã được giăng sẵn. Theo anh hướng dẫn thì hang này khá sâu, người dân địa phương theo tiếng nước chảy và lùng theo dấu vết của cá mà phát hiện ra nó. Sau này thì phát triển thành tour du lịch tubing. Đến đoạn giữa hang chúng tôi đồng loạt tắt tất cả đèn pin và it’s extremely dark. Mắt tôi chưa bao giờ chạm đến khoảng không tối đến như thế, trong phút chốc tự hỏi không biết người xưa sống trong hang động như thế nào nhỉ? Bóng tối cũng là một trong những điều đáng sợ nhất.

Chúng tôi trở ra theo con đường ngược lại lội dòng nước và trèo tubing đến cửa hang với bữa trưa đã được chờ sẵn, cơm chiên với thịt xiên nướng và bánh mì. Tôi dành phần bánh mì để tiêu khiển bằng cách cho lũ gà vịt ăn nhìn chúng cấu xé chạy lạch đạch giành miếng ăn thấy vui vui.

Lại một đoạn lội ngược đến sông Nam...từ đây cuộc hành trình mới bắt đầu...hơn 3giờ trôi trên sông chèo lái, tạt nước, hát ca vui đùa thả mình trôi theo dòng chảy của con sông, thưởng thức một ngày tuyệt vời tại Vangviêng với cảnh núi đồi nên thơ cùng những tiếng chim hót ríu rít. Tôi nhắm mắt lại và lại mở mắt ra...lặp lại rất nhiều lần như thế để não có thể ghi nhận tất cả mọi thứ đang diễn ra tại thời điểm hiện tại tác động đến mọi giác quan của tôi. Tôi đã từ vô thức cất cao giọng và vang vọng trong không gian tiếng la của mình nó cứ ngân xa và xa, tôi cảm giác mình đã hoà vào nó và là một phần của nơi này.

Gần đến trung tâm Vangvieng dọc hai bên sông rất nhiều quán cafe, bar để khách ghé lại thử mình với nhiều trò cảm giác mình như slide, sling, swing và jump. Chúng tôi ghé lại một quán khá đông đúc chỉ cần mình dùng thức uống thì được free jump. Tôi thử, tôi đâu sợ gì nhỉ...cứ thể mà quăng mình vào nước, ngụp lặn trong nước. Quan sát rõ hơn rất nhiều người ghé vào họ cứ thả mình trên chiếc phao để dòng nước đẩy đi, tay cầm beerLao và cứ thể tận hưởng một ngày trôi qua. Đời thế thì còn gì tuyệt hơn nhỉ?

Kết thúc một ngày bằng chầu ăn hoành tráng với món cá nướng mà tôi quyết tâm ăn cho bằng được từ hôm qua nhưng nó quá to so với 2 đứa tôi thế nên hôm nay tôi rủ rê những người bạn trong nhóm kayak 1 cặp đôi người Anh và 2 cô bạn người Lào. Thức ăn ngon tuyệt và những câu chuyện thú vị xung quanh khiến cho một ngày trở nên hoàn hảo. Tôi cảm giác mình là một phần của những chuyến đi và tôi yêu nó.

1 comment:

1. hixx hixx, bat dau het thay excited tro thanh jealous rui day ne con tieu yeu tinh