16.2.10

Hổ và con gái

Lầm rầm trước Tết đã có nhiều bài viết sách rồi báo chí về vụ con gái tuổi Dần, tôi đọc cho vui nhưng hôm nay bỗng có hứng viết gì đấy vì năm nay tháng 5 này gia đình tôi sẽ đón một thành viên và có thể cháu gái tuổi Dần như dì của nó.

Đọc bài này ở đây, cái hình minh họa kháu khỉnh bụ bẫm thế kia sao nội dung chẳng xinh xắn tí nào, sao lại sợ con gái tuổi Dần sao lại vì một cái tuổi mà sợ và thậm chí tước đi quyền sống của một đứa trẻ. Hôm qua chat với một Ashley tôi bảo tôi thỉnh thoảng cũng đi coi bói nhưng chỉ tin những điều tốt và những gì khen mình thôi, còn những thứ ngược lại tôi chẳng tin đó cũng là một cách để tìm niềm vui trong coi bói đó, quan niệm của tôi. Thật ra đã là con gái thì nhiều hay ít cũng thích nghiên cứu mấy vụ bói toán nhưng nghiên cứu như thế nào và tin ở mức độ nào thì tùy mỗi người, với tôi nó chỉ dừng ở mức vui không hơn không kém

Trờ về câu chuyện của cháu, tôi có lo cho cháu không, hoặc đặt câu hỏi cho mình tôi có lo cho mình không? Không chần chừ gì cả tôi phán ngay là không.

Tôi tin cháu tôi sẽ được nuôi dưỡng và sinh trưởng trong một môi trường tốt và hạnh phúc là tự bên trong mình lan tỏa ra bên ngoài và những người xung quanh không phải chỉ vì một chữ tình duyên. Cả anh chị đầu bảo có lẽ cháu sẽ giống tôi, thật lòng mà nói nếu thiệt vậy tôi thấy cháu sẽ hạnh phúc vì tự lúc nào tôi cũng hạnh phúc mà. Nói một cách khác hãy để con Hổ này làm gương và hướng dẫn cho tiểu Hổ sắp chào đời thấy cuộc đời đa dạng phong phú mạnh mẽ độc lập phóng khoáng …của một con Hổ đáng sống như thế nào.

3 comments:

  1. "Tiểu hổ" này là bé chị nhận trọng trách "đặt tên" nè phải hôn? :D

    ReplyDelete
  2. Thế kỷ 21 rồi mà cứ loay hoay mấy cái này. Phụ nữ VN còn khổ :(

    ReplyDelete
  3. @Fooleryn: vụ án đặt tên này đang trong vòng nghi vấn em ạ,

    @anh Lvu: uhm VN mà anh, nhưng xã hội nói chung thì đâu có qui ra tế bào gia đình được, uhm mà nhìn chung thì phụ nữ VN vẫn khổ ko phải chỉ có mấy thứ này ko :P

    ReplyDelete