11.12.09

Ánh trăng và dejavu

Tối qua đang nằm ngủ hình như mơ màng nghĩ ra cái tiêu đề cho bài viết này, cảm giác như nhất định phải viết vậy mà sáng nay cũng loay hoay mãi nhớ ra được 4 chữ ở trên “ánh trăng và dejavu”

Nguyên do có từ “ánh trăng” thì ắt hẳn là do cuốn “kỳ án ánh trăng” ám ảnh mình sau 1 mạch đọc len lén trong giờ làm việc thế mà cũng xong còn cướp đi 20p ở nhà đọc cho hết 3 chương cuối. Thì cuối cùng cũng hết, chẳng mộng mị gì nhiều chỉ có lúc tắm thì lại suy nghĩ đến nó. cơ mà lại tà thế phải đợi đến lúc tắm cơ?

Dường như hình ảnh ánh trăng dễ đi kèm với những điều kì bí và vô tình bị gán ghép cho cảm giác rợn rợn hay cả cái ác, không chỉ có Quỷ cổ nữ mà cả Gosho Aoyama cũng vẽ nên cái ánh trăng ấy kết hợp với bài Moonlight của Beethoven, thành thử ra cái bài hát này hình như có khuôn mẫu. Ai mà yếu bóng vía mà thích lãng mạn mà lại đã từng đọc 2 người trên, hôm nào thích ngằm trăng mà nghe Moonlight thì ắt hẳn sẽ lạnh lạnh sống lưng cho xem.

Cái post này không nhằm mục đích review vì tự biết bản thân không có giỏi review sách chỉ viết lăng nhăng vài thứ cần phải viết thôi. Cuốn này khá hấp dẫn nếu không cũng không lôi kéo mình mất cả ngày len lén như thế, các tình tiết gay cấn, li kì hồi hộp đúng chuẩn của truyện kinh dị, hình ảnh âm thanh ma quái phần mở đầu, dẫn dắt đều rất chuẩn. Bạn mình bảo phần đầu thì hấp dẫn nhưng kết thì không thú vị bằng còn mình thì lại nghĩ kết như thế thì khá thỏa mãn mình gần như trả lời được hết những vướng mắc và mấy câu hỏi đặt ra trong suốt câu chuyện. Phải nói là hai vợ chồng này có khả năng tư duy logic khá tốt và kiến thức về y học cộng thêm các yếu tố tâm linh tạo ra tác phẩm mà nếu sửa soạn chút làm kịch bản phim là số dzách.

Nói chung vì là chuyện kinh dị nên chủ yếu là đánh vào sự gây cấn và tình logic các yếu tố khác không làm nổi bật như tình yêu, xã hội bla blab la. Tuy nhiên nó cũng làm mình nghĩ và liên tưởng chút ít về một giai đoạn của Trung Quốc. Dạo này mình nghĩ nhiều về từng giai đoạn thời kì cho nên nó làm mình liên tưởng đến Việt Nam. Có chăng lại đa đoan sách giải trí thôi mà nhỉ?

Uhm đổi sách một chút cũng hay, chứ cứ Paul Austen hay Murakumi hoài thì cứ vòng vòng trong ánh trăng mờ tỏ chứ không có sáng trưng như cuốn này. Đọc cho gọn gang dứt khoát, hôm sau lại cày tiếp Kafka on the shore 

Nói tiếp chủ đề thứ hai dejavu

Chuyện là cách đây hai hôm chat với người bạn thì bỗng nhiên cảm giác dejavu xuất hiện. Vậy nên kết hợp ánh trăng và dejavu tạo cái tiêu để giật gân tí cũng okay nhỉ.
Mấy điều bạn nói hình như mình đã gặp ở đâu đó, đọc ở đâu đó mà cảm thấy rất gần gũi cái hồi bạn hỏi “bộ mày cũng có suy nghĩ ấy à, cái này chị là cảm giác nên thật khó để diển tả với mày”

Nói thật là tôi chưa xác định rõ mình đã từng có suy nghĩ ấy hay chưa chỉ thấy nó quen quen và tôi hẹn hôm nào ấy sẽ suy nghĩ cho thấu đáo hoặc đợi dịp nào ấy cảm giác đó lại về sẽ giải thích với bạn.

Dù sao chat với bạn xong tâm cũng vơi được phần nào, chuyện gì đến ắt sẽ đến và nếu như đã quyết định thì cứ thế mà đi vậy.

5 comments:

  1. Chị giống em á, đang ngủ hay nghĩ mấy mấy thứ thú vị, có khi là trong mơ luôn ý, chứ không phải chập chờn ngủ.. :D

    À, em thích cái theme mới này, cũng như cái dòng trên trên banner: "Phinstar - Cơn gió đi hoang"

    ReplyDelete
  2. cơn gió đi hoang thì nó ở đó lâu rồi chắc tại e ko để ý đấy.

    còn chuyện ngủ ấy à, có khi nhớ có khi ko nhưng quả thật là cũng có nhiều thứ thú vị nhiều khi weird nữa, thiệt chắc chỉ có trong mơ

    ReplyDelete
  3. Nói tới mơ thì nhiều khi buồn cười lắm. Có khi em mơ em luyện tiếng Anh trong mơ nưã :)).

    Mà nhiều lúc có cố mấy cũng không nhớ được mình mơ gì, nhưng đặt lưng xuống thì mơ tiếp giấc mơ còn dang dở..

    Huyền hoặc! ^^

    ReplyDelete
  4. hay thế...giống như là xem tiếp 1 bộ phim đó phải không, bởi vậy mỗi lần bảo đi ngủ chị lại nói đi xem phim mình đóng tiếp :D

    có nhiều giấc mơ thường lặp lại và nhiều khi không biết là thực hay đang mơ, như dejavu...chính xác là từ này rồi

    ReplyDelete
  5. Chính xác! Hì hì..

    Có khi em mơ thấy điều chưa xảy ra mà không biết, hí hí. Đến lúc xảy ra thì ngờ ngợ "cảnh này quen quen.." ^^

    ReplyDelete