9.11.10

tùy (tiện) blog

Tùy(tiện) bút...là tiêu đề của một anh bạn ngẫu hứng nguệch ngoạc cho chuyến đi Tây Bắc vừa rồi được viết trong quán internet xập xệ nhỏ xí ở tỉnh Hòa Bình. Khi bị tách rời khỏi văn minh thì những chuyện nho nhỏ thế này đều được phóng đại bằng cái nhìn hay ngòi bút và mang chất thi vị rất cao. Mượn đỡ tiêu đề bạn cho phút ngẫu hứng cuối tháng của mình.

Dạo này với mình cả việc tùy(tiện) bút cũng là một khó khăn, vì rất nhiều yếu tố mà có lẽ thời gian là trọng tâm chủ lực đưa mình sang một cuộc sống hoàn toàn khác. Không còn cái gọi là sống chậm, sống tiêu khiển...mà là vật lộn với quỹ thời gian của mình như bao người khác. Hóa ra trở về cuộc sống thực cũng cần thời gian để thích nghi và nó không dễ chút nào.

Sách là vật phẩm xa xỉ, phim ảnh cũng cùng số phận. Bởi thế khi ngẫm lại mình có chăng đang bị cuốn đi nhanh quá để chẳng còn là mình luôn yêu mọi phút giây hiện tại của mình. Đọc tùy bút của bạn làm mình nhớ đến những chuyến đi nhưng chúng ta không thể nào đi mãi, rồi cũng có lúc phải dừng lại để xem ta đang ở đâu. Giai đoạn này là 1 bước chuyển và nó rất cần thiết.

Hôm qua nhận được một bài nhạc mà mình đã từng rất thích và ngay cả bây giờ khi nghe lại sự yêu thích vẫn không giảm đi. Đôi khi chỉ một hành động nho nhỏ cũng đủ cho ai đó mỉm cười.

Hôm thứ 6 vừa rồi mình hoàn thành giai đoạn 1 của dự án nên tự thưởng cho mình 1 ngày thứ 7 nghỉ dưỡng, không biết thế nào lại xem cả bộ "Bong bóng mùa hè". Tựa này được chuyển thể từ bộ sách rất hot ở Trung Quốc. Cơ bản mình sẽ không đọc sách dạng này nhưng phim lại là lựa chọn nhẹ nhàng hơn. Có trai đẹp gái xinh múa qua múa lại trông cũng thích mắt dù rằng biết chắc nội dung truyền tải sẽ không hoàn toàn như sách nhưng với mỗi thể loại giải trí nên đặt ra những tiêu chí khác nhau.

Mai sẽ tiếp tục tự thưởng mình bằng cuốn sách "Cưỡng cơn gió bấc" 2 chị trong nhóm đọc sách của mình rôm rả suốt cứ làm người ta tò mò, sẽ thử sống cùng với Leo và Emi vài hôm. Câu hỏi đặt ra tiếp theo bao giờ mình sẽ xong "Suối nguồn" chắc phải nhờ các anh chị rôm rả thôi thúc mới có động lực và bảo sếp giao ít ít việc cho mình thôi nhỉ?

Hôm nay đúng là linh tinh bút. Có lẽ do một ngày đẹp trời như thế này khiến lòng người cũng bâng khuâng ko thể ko "linh tinh"

30.11.10

2 comments:

  1. Chà chà! Coi bộ muốn hẹn chị phải đặt trước 1 tuần đây (hehe)


    Cho em đăng kí ngày 21/11 có được không nè? ^^

    -Fooleryn-

    ReplyDelete
  2. okela em ơi...đi đâu cũng được, sẽ gặp hen

    ReplyDelete