1.8.09

Nhật kí hành trình

…hay còn gọi là “journey diary” hay cái gì journey ấy, kệ nó… mình dẫu rằng cũng hay đi du lịch nhưng lại không thường viết tường tận tất tần tật mọi thứ diễn ra trong cái journey ấy, mà chủ yếu được diễn tả lại sau ấy tức mà nó lại nhuốm màu cảm xúc hơn là cái thực thể sống động của một cuộc hành trình.

Lại nhớ trên chuyến bay từ SG về lại đây, mình đã gặp anh bạn người Norway đang cặm cụi viết trước lúc máy bay cất cánh. Mình đặc biệt chú ý đến quyển sổ mà bạn ấy- trông chừng 20t tóc vàng mắt xanh có răng khểnh rất là xinh nhá- đang hì hục viết. Mình cũng đoán là bạn ấy đang mần nhật kí hành trình nhưng mãi sau tiếp chuyện thì mới được xác nhận. ơ mà may mắn lắm, cuối cùng mình cũng được tiếp chuyện với sinh viên Cambridge cơ đấy, hỏi mình tòan những câu hỏi khó về Việt Nam mà câu gì thì chắc đại đa số mọi người đều biết.

Không hiểu sao hình ảnh của bạn ấy cần mẫn với cuốn sổ tay cứ hiện lên mãi. Mình hỏi thế bao giờ thì mày publish nó vậy? ôi bạn ấy nở nụ cười tươi như bông lộ cái răng khểnh dễ thương hối hả trả lời mình oh no, no, no. Tao chỉ viết cho bản thân thôi để sau này có già tôi vẫn sẽ không quên được. Trông ra nó như là báu vậy ấy nhỉ?

Thế nên mình đang rất điên đầu đi chọn “báu vật” cho mình, bắt đầu sẽ là hành trình đến đất nước vạn đảo cùng mama, 2 mẹ con sẽ bờ bụi lang thang sau 1 sự cố rất ư là hòanh tráng nên 2 chiến sĩ đã dừng cuộc chơi. Tiếc ghê cứ tưởng sẽ là ngày gia đình cơ đấy!

Àh “báu vật” thứ hai cũng đang trong tầm ngắm và chần chừ đắn đo mãi có nên lượm hay không là 1 em camcoder. Phải chi tiền không phải là vấn đế thì sung sướng biết mấy nhỉ? Mình cứ thế quyết là làm thích là làm thậm chí quởn không có gì cũng làm cũng được.

Bây giờ chẳng lẽ đi bứt bong bẻ hoa chơi chiêu nên hay ko? To be or not to be, that’s the question haizzz




2 comments:

  1. EH, thiet la trung hop, tao cung vua dinh luc ve se post cai trip vua rui ne heheh iu ban minh qua di ahhh

    ReplyDelete
  2. Hihi, em rat thich bat chuyen voi nhung nguoi nhin hay ho kieu ay!

    ReplyDelete