14.8.09

20+

23 là một con số hòan tòan khác, 1 số nguyên tố trong dãy nguyên tố mà tôi bắt đầu nhận thức về thời gian sống của mình. Như một thói quen từ khi có blog mỗi năm tôi sẽ viết 1 bảng “tuyên ngôn” cho mình, dù 360 không còn nhưng tôi vẫn muốn duy trì thói quen ấy, nếu may mắn có lẽ tôi sẽ còn phải viết hơn 40 bảng tuyên ngôn của mình, mỗi thời điểm nhìn lại tôi chắc chắn sẽ nhận ra mình thay đổi như thế nào.

Dù 22 và 23 là những con số đứng cạnh nhau, giao nhau nhưng với tôi khỏang cách của chúng lại khá xa nhau. Cũng là nhịp bước đều của 1 năm 365 ngày nhưng môi trường, hòan cảnh sống đã tác động và làm thay đổi 1 con người, ít nhất là về mặt suy nghĩ.

Mẹ bảo trông tôi đã trưởng thành hơn, Nhi bảo tôi đã biết lo hơn, bạn bè bảo tôi sống tích cực hơn riêng bản thân mình tôi nhận thấy mình thay đổi rất nhiều, có thể đó là sự trưởng thành, có thể đó là sống có trách nhiệm cũng có thể đó là suy nghĩ tích cực nhưng quan trọng nhất tôi thấy mình đã sống thật hơn và người hơn. Tôi đã trả lời cho những câu hỏi của mình vài năm trước rằng chân phải chạm đất nhìn thẳng phía trước mà tiếp bước.

Sự giao nhau của khoảng thời gian 365 ngày ấy, kể từ lúc tôi bảo hôm nay tôi 22 đến thời điểm hịên tại tôi không nghĩ mình sẽ trở thành mình như bây giờ. Dù rằng hiện tại tôi vẫn đang dao động và vẫn đang loay hoay đi tìm cuộc hành trình của đời mình nhưng ít ra tôi vẫn đã sống đúng và đủ với tuyên ngôn tuổi 20 của mình.

Năm nay sinh nhật không quà, không hoa không bạn bè và cả không người thân nhưng cảm giác ấm áp vẫn lan tỏa quanh tôi. Vì tôi nhận thức rõ tôi đang sống không chỉ vì 1 ngày sinh nhật. Và vì rằng có lẽ mỗi ngày với tôi đã là một ân ban, là hồng ân.

1 năm ngắn ngủi nhưng đã mở ra bao nhiêu cánh cửa, bao nhiêu điều kì thú, bao nhiêu cuộc gặp thú vị, bao nhiêu kiến thức bổ ích, bao trải nghiệm về mọi thứ xung quanh…có lẽ tôi đã phần nào xóa bỏ sự lo lắng về sự nửa vời của tuổi trẻ của mình. Lửa và nhiệt vẫn đang bừng cháy, hi vọng nó sẽ mãi âm ỉ ở ngay đây trong trái tim này không bao giờ tắt.

Lại một năm nữa, 1 con số nữa đang chờ tôi và những bí ẩn của cuộc sống sẽ được giải đáp. Tôi sẽ chờ điều kì diệu gì sẽ xảy đến với mình ở con số nguyên tố này.

2 comments:

  1. Du biet chac neu co duoc dieu uoc cho quay tro ve thoi be xua thi ban than se tu choi thang thung ko chut ngan ngai. Nhung trong long chay hoi ha cua thoi gian, doi khi giat minh van muon co tay viu kheo, vi thoi gian cu van troi di con ban than thi van cham chap nhich tung buoc nang ne. Khong bit tu den con so may trong day so ke tiep t moi hai long voi chinh nhung thay doi cua ban than, nhung van cam thay vui, 1 niem vui that su, 1 cai mim cuoi nhe nhang voi nhung doi thay cua m. Co len, co len!

    Btw, sao lai ko co qua nhi???????

    ReplyDelete