8.10.09

Laos – Day 6 [08/09/09]

Ngày của chatting

Sự kiện đáng nhớ của ngày là cảm giác backpacker life hiện rõ lắm lắm giờ đã hiểu câu hỏi khi ở Bali thấy tụi Tây cầm chai bia đi vòng vòng các bar, club đi đến đâu tay bắt mặt mừng đến ấy, giờ đã hiểu đã hiểu.

Bắt đầu từ đoạn buffet rau ( again vì món này vừa rẻ lại ngon) chat với 2 người bạn Nhật, lúc đầu tưởng họ là couple nhưng sau mới biết họ cũng chỉ gặp nhau ở đây trên đất nước Lào. Mình lân la tám tiếc rồi Thương hối về mua đồ ăn tối rồi lại gặp anh bạn Hà Lan ngày đầu đến Luang ngồi cùng tuk tuk. Sau ấy lại gặp Joanna và Barbara trong chợ rồi lại lướt qua Dana hẹn cùng uống café. Cảm giác ấy thật tuyệt, mọi thứ trở nên thân thuộc gần gũi lạ thường, bạn ở khắp nơi ở mỗi bước chân mình đi họ đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau và tập trung lại tại 1 nơi và làm bạn cùng nhau tại 1 thời điểm.

Tối ấy lại là cuộc trò chuyện thú vị với Dana - cô bạn người Đức đã sống ở Luang gần 2 tháng và qua Lào 4 lần – và Richard Allen – nhạc sĩ người Mỹ . Hai người ở 2 vùng khác nhau bà bằng nào đó lại có những nét tương đồng, những người lập dị, tự do và cô độc. Rich ard đi lang thang cùng cây đàn của mình để tìm cảm hứng sáng tác còn Dana cũng đang trên cuộc hành trình tìm đam mê cuộc sống. Và tại đây trên mảnh đấy Lào nhỏ bé chúng tôi 1 người từ Mỹ, 1 người từ Đông Đức và 1 từ Việt Nam cùng ngồi lại chia sẻ những vấn đề cuộc sống và cả chính trị. Sự phân lập thú vị và trùng hợp kể cả sự đối kháng ngẫu nhiên cho chủ đề chính trị.

Cô bạn Dana làm tôi suy nghĩ rất nhiều, cô có khả năng đam mê ngôn ngữ có thể nói được Đức, Anh, Pháp, 1 ít Indo, 1 ít Chinese và Lào. Ở mỗi nơi Dana đặt chân đến cô sống cùng không khí của nơi ấy và thở cùng 1 nhịp với người dân nơi ấy có lẽ đó là lí do Dana đã nhiều lần quay lại Lào, cô yêu sự giản di của con người Lào và cả sự nồng ấm của Luang. Khi trở về Đức cực lực làm việc để dành tiền rồi lại lên đường khăn gói ra đi. Dana vẫn đang vùng vẫy giữa những lựa chọn của bản thân liệu rằng cô vẫn tiếp tục sống như thế hay hoàn thành sứ mệnh của 1 người sống đời sống thường, đại học gia đình sự nghiệp…

2 comments: